CHÀO MỪNG, BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT VIỆT NAM .
DIỄN ĐÀN, TƯ VẤN KỊP THỜI CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA BẠN.VỀ HÌNH SỰ- DÂN SỰ- HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH- ĐẤT ĐAI- LUẬT DOANH NGHIỆP- CÁC LUẬT KHÁC...... LUẬT SƯ: TRẦN NGỌC ĐIỆP. ĐTDĐ:076.45.44.959. CẦN THƠ- VIỆT NAM.

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Kẻ Ngoại đạo.




Xưa vào chiều, ngày Noel năm ấy
Con đường đất đỏ, dẫn bụi mù
Cây thánh giá cũ nằm trơ trọi
Tiếng chuông nhà thờ, chiều đổ Noel

















Mấy tà áo dài, khoe đón Chúa
Quen quen màu, mùa Noel năm cũ
Vài đèn lồng, soi hang đá nhỏ
Tiếng thánh ca chiều, khe khẽ dâng

Tôi người ngoại đạo, quỳ trước Chúa
Lời thánh ca, cầu nguyện hộ tôi
Chúa trên cao, giờ này có đoái
Ngoại đạo, tôi không dám xin Người

Mùa Noel ấy, tôi kẻ dại khờ
Nhà thờ nhỏ, mốc rêu thánh giá
Hang cũ, ai sơn vài hôm trước
Tiếng kinh cầu, thưa thớt tối Noel

Không biết Chúa, giờ này có xuống
Hay, Người còn bận việc thiên đàng
Không biết Chúa, giờ này có thấy
Tôi kẻ ngoại đạo, trước mặt Người

Hôm nay, mùa Noel cũng lại về
Tâm sự buồn, tôi quỳ trước Chúa
Cây thánh giá, giờ cao hơn trước
Có lẽ, hôm nay Chúa xuống trần



Bài thánh ca, vang hơn ngày ấy
Đên Noel này, áo đẹp hơn xưa
Tôi vẫn ngày xưa, người ngoại đạo
Bài thánh ca, lời nguyện giùm tôi

Biết, Chúa còn nhớ tôi người cũ
Ngày xưa, cũng quỳ trước mặt Người
Vẫn thánh ca xưa, thay lời nguyện
Đoái tôi, xin Người nhắn vài lời.

Trần Ngọc Điệp.