CHÀO MỪNG, BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT VIỆT NAM .
DIỄN ĐÀN, TƯ VẤN KỊP THỜI CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA BẠN.VỀ HÌNH SỰ- DÂN SỰ- HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH- ĐẤT ĐAI- LUẬT DOANH NGHIỆP- CÁC LUẬT KHÁC...... LUẬT SƯ: TRẦN NGỌC ĐIỆP. ĐTDĐ:076.45.44.959. CẦN THƠ- VIỆT NAM.

Thứ Năm, 22 tháng 7, 2021

Một lần, rồi không tiếc trăm năm

Bao nhiêu năm, không hề hối tiếc
Có một lần, để rồi xa mãi
Có thứ tưởng quen, mà xa lạ
Có thứ xa lạ, cũng chẳng quen

Bao nhiêu năm, cũng bến đò ngang
Ai đưa, ai đi cũng một lần
Gặp nhau cũng, vì chuyến đò sang
Xa, cũng vì quen chuyến chiều xưa

Em, là người lái đò qua bến
Tôi, là kẻ trể chuyến đường đêm
Mõi tay người gọi, kẻ phiền lòng
Rồi, lúc đó ta nhận ra nhau

Em, là người đưa đò bến ấy
Lạ hay quen, cũng vẫn chuyến đò
Tôi vốn lữ khách, chiều hôm đó
Quen em lái đò, quen bến sông

Rồi từ ấy, không bao giờ quay lại
Bến xưa nơi ấy, biết em còn
Cứ xem, như một lần duyện vậy
Cứ xem, như một lần xa vậy

Tôi ra đi, bến xưa có nhớ ?
Em ngày ngày, vẫn đưa khách cũ
Khách cũ đò, xưa vốn trăm năm
Còn tôi, chỉ lữ khách một chiều

Đò xưa, bến cũ cố nhân ơi !
Dẫu biết nhau, là xa từ ấy
Rồi, tôi cũng về nơi tôi đến
Rồi, em cũng chốn em xưa

Một lần, xem như chuyến đò duyên
Một lần, xem như mình không phận
Một lần, để có chuyện ngày xưa
Một lần, rồi khỏi tiếc trăm năm.

Trần Ngọc Điệp