CHÀO MỪNG, BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT VIỆT NAM .
DIỄN ĐÀN, TƯ VẤN KỊP THỜI CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA BẠN.VỀ HÌNH SỰ- DÂN SỰ- HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH- ĐẤT ĐAI- LUẬT DOANH NGHIỆP- CÁC LUẬT KHÁC...... LUẬT SƯ: TRẦN NGỌC ĐIỆP. ĐTDĐ:076.45.44.959. CẦN THƠ- VIỆT NAM.

Thứ Năm, 22 tháng 7, 2021

THÔI KIẾP HƯƠNG VAY

Đau, một lần từ nay hết khổ
Khổ một lần, bỏ hết ngày xưa
Một lần, ta quên hết người thương
Nếu, nhớ xưa mượn chút hương thừa

Hương mượn, hương vay… rồi cũng nhạt
Phảng phất trăm năm, cũng bụi thừa
Hương của hoa, bên vườn của họ
Tôi kẻ qua lề, vướng áo bay

Ai, có người yêu có kẻ đưa….
Có người thương cảm, mỗi lúc buồn
Còn tôi, mãi cuộc đời bụi đỏ
Kẻ, đứng bên lề tựa bóng ma

Đời đã vui, đêm mãi quay cuồng
Đời tôi một mình, mãi lang thang
Họ có vườn, nhiều hoa trước ngõ
Tôi bên đường, ngửi chút hương vay

Thôi, lỡ nợ lần này trả hết
Đừng, trách tôi vì khổ đời này
Mùa không lạnh, nhưng lòng tê buốt
Mượn chút nắng hồng, sợ lại vay

Lần cuối có đau, là lần cuối
Rồi mai này, mãi mãi không đau
Trách nhau hoài, cũng thế mà thôi
Đời này, tôi chỉ kẻ vay hương

Tôi đã, đối mặt người em mến
Em hờn, như chưa đã quen tôi
Tôi đã, đối diện người em thương
Lệ đêm về, em đỏ bờ mi

Ngày xưa, tôi yêu em nhiều lắm
Mưa đêm về, đứng vẫn chờ em
Ngày xưa, tôi thương em nhiều lắm
Xe đạp mòn, tôi vẫn đợi em…

Lúc em buồn, khóc đẫm áo tôi
Lúc em cười, tôi về quên ngủ
Ta, qua bao năm rồi em hở ?
Mà, giờ đây tôi đứng bên lề

Từ nay, tôi làm người lặng lẽ
Lối ngày xưa, xin trả riêng em
Tôi, chọn cho mình con đường nhỏ
Để, biết rằng ta chẳng hề quen

Về bên ấy, nhớ thêm chăn ấm
Lỡ, có mùa Đông cũng sưởi người
Về bên ấy, đừng mang kỹ niệm
Để, tình yêu em mãi đằm sâu

Lời nhắn, có nhiều cũng thế thôi
Ngày xưa, bao năm rồi còn hết
Lời có nhiều, cũng là tâm sự
Vắng bóng rồi, Tôi nói với tôi.

Trần Ngọc Điệp