CHÀO MỪNG, BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT VIỆT NAM .
DIỄN ĐÀN, TƯ VẤN KỊP THỜI CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA BẠN.VỀ HÌNH SỰ- DÂN SỰ- HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH- ĐẤT ĐAI- LUẬT DOANH NGHIỆP- CÁC LUẬT KHÁC...... LUẬT SƯ: TRẦN NGỌC ĐIỆP. ĐTDĐ:076.45.44.959. CẦN THƠ- VIỆT NAM.

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Chuyên gia Mỹ chỉ điểm yếu của Hillary Clinton


Bà Hillary thần thánh hóa quân đội và chăm chăm chỉ trích Nga- Trung Quốc có lẽ sẽ tự kích động cuộc xung đột vũ trang nếu làm Tổng thống Mỹ.



Tạp chí Huffington Post mới đây dẫn lời bình luận của chuyên gia phân tích chính trị Bruce Fein cảnh báo về một tương lai xung đột vũ trang xảy ra giữa Mỹ- Nga- Trung Quốc nếu bà Hillary Clinton làm Tổng thống Mỹ.


“Nếu như các bạn tin rằng một cuộc chiến tranh không được quốc hội công bố của Mỹ chống Nga và Trung Quốc là điều cần thiết để thực hiện sứ mệnh thần thánh là phố biển tự do, công bằng, phồn thịnh và văn minh cho người dân Nga và Trung Quốc thì hãy bỏ phiếu cho bà Hilary Clinton”- ông Bruce Fein mỉa mai.

Theo vị chuyên gia này, những gì mà bà Hillary Clinton thể hiện từ hồi bà là thượng nghị sĩ cho tới là Ngoại trưởng Mỹ và là Đệ nhất Phu nhân Mỹ cũng cho thấy các quan điểm có phần "quá đà".

Theo Bruce Fein, ứng cử viên của Đảng Dân chủ luôn có sự tự tin tới mức kiêu ngạo rằng: “Mỹ là đầu tàu của nhân loại, còn phần còn lại của thế giới là những toa tàu trì trệ và ở thời điểm nào đó là nguyên nhân dẫn đến các cuộc chiến tranh”.

Đây là những quan điểm hiếu chiến và thể hiện lòng yêu nước quá trớn của bà Hill trong quá trình triển khai chính sách của mình với quân nhân Mỹ hồi tháng 8/2016.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ khi đó đã có hẳn bài “giảng đạo” với chủ đề rằng Mỹ là quốc gia “đặc biệt” và “không thể thay thế”, rằng nhân loại trên khắp thế giới đang dõi theo nước Mỹ và vị thế bá chủ của Mỹ. Nếu Washington ngừng thực hiện vai trò này của mình thì thế giới sẽ rơi vào hỗn loạn.

Chuyên gia Bruce Fein nhấn mạnh: “Bà Hilary rõ ràng không biết rằng thế giới vẫn tồn tại hàng nghìn năm mà không rơi vào hỗn loạn trước khi nước Mỹ được hình thành vào năm 1776”.

Tờ báo Mỹ chỉ rõ: Bà Hillary đã và đang ủng hộ chiến tranh, có nghĩa là hợp pháp hóa việc giết chóc có chủ đích ở Afghanistan, Iraq, Yemen, Somali và Libya. Việc Mỹ can thiệp vào các cuộc xung đột ở các quốc gia kể trên chỉ làm gia tăng chứ không làm giảm bớt sự bất ổn.

Một bài học ấn tượng được Bruce Fein nhắc lại để chứng minh cho nhận định của mình là sự kiện xảy ra trong quá trình bầu cử Tổng thống Mỹ năm 1964.

Ứng cử viên đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này là Lindon Johnson cũng có đồng quan điểm chính sách đối ngoại như bà Hilary Clinton. Chính quan điểm này đã dẫn đến hậu quả là vào cuối thời kỳ cầm quyền của Lindon Johnson, gần 500 nghìn lính Mỹ đã bị sa lầy trong cuộc chiến phi nghĩa của Mỹ tại Việt Nam.

“Hilary Clinton sẵn sàng gây chiến tranh với Nga, với Trung Quốc và bất cứ quốc gia nào không muốn thực hiện vai trò là toa tàu với đầu tàu là Mỹ. Tôi cảnh báo các bạn về điều này”- Bruce Fein nhấn mạnh.



Trong thời gian diễn ra chiến tranh Triều Tiên, sau khi Mỹ đe dọa sẽ sử dụng sức mạnh quân sự, Trung Quốc lập tức đưa lực lượng quân sự và cả dân sự với số lượng lên đến 3 triệu người để sẵn sàng chống lại đội quân của tướng Duglas Makartur, còn Liên Xô đã đáp trả hành động bố trí các tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân của Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng việc bố trí các tên lửa tương tự tại Cuba.




Hiện Washington Post/Survey Monkey đã công bố kết quả điều tra trên tất cả 50 bang của Mỹ từ ngày 9/8- 1/9 về cuộc đua vào Nhà Trắng với sự tham gia của hơn 74.000 cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu, theo đó ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang chiếm ưu thế tại hầu hết các bang còn do dự và thậm chí một số bang truyền thống của Đảng Cộng hoà.

Với kết quả này, tờ Washington Post cho rằng cựu Ngoại trưởng Clinton hiện đã nắm trong tay 244 phiếu đại cử tri, trong khi tỷ phú Donald Trump của Đảng Cộng hòa có 126 phiếu, còn lại 168 phiếu đang nằm trong diện tranh chấp giữa hai ứng viên.

Các cuộc điều tra khác được công bố từ ngày 1/9 đến nay cho thấy bà Clinton đang chiếm ưu thế với 7 điểm % theo USA Today/Suffolk, 6 điểm % theo NBC News/SM. Tuy nhiên, cũng có những cuộc điều tra cho thấy cuộc đua đang trở nên sít sao hơn như bà Clinton hơn 1 điểm % theo IBD/TIPP, hòa nhau theo "Los Angeles Times" và ông Trump hơn từ 1 tới 2 điểm theo Rasmussen Reports và CNN/ORC.