CHÀO MỪNG, BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT VIỆT NAM .
DIỄN ĐÀN, TƯ VẤN KỊP THỜI CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA BẠN.VỀ HÌNH SỰ- DÂN SỰ- HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH- ĐẤT ĐAI- LUẬT DOANH NGHIỆP- CÁC LUẬT KHÁC...... LUẬT SƯ: TRẦN NGỌC ĐIỆP. ĐTDĐ:076.45.44.959. CẦN THƠ- VIỆT NAM.

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Iran diễu hành tên lửa có thể biến Israel thành "cát bụi"


Quân đội Iran vừa trình làng một loạt tên lửa mới và cùng với đó là lời đe dọa sử dụng nó để chống Israel.


Vào hôm 21-9, Iran đã tiến hành một cuộc duyệt binh ở thủ đô Tehran. Xuất hiện trong sự kiện này là nhiều thiết bị quân sự hiện đại mới, bao gồm 16 tên lửa đạn đạo do Iran chế tạo, đặc biệt là loại mang được nhiều đầu đạn có tên Zolfaghar.



Theo Đại tướng Amir-Ali Hadjizadeh, chỉ huy không quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), tên lửa Zolfaghar có tầm bắn khoảng 750km. Tuy nhiên, với việc biên giới gần nhất của Iran đến Tel Aviv cũng cách nhau 1.200km, không hiểu Iran sẽ tấn công Israel như lời họ nói kiểu gì.

Tại buổi duyệt binh, Tổng Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Iran, ông Hossein Bagheri, cũng chỉ trích việc Mỹ kí thỏa thuận hỗ trợ quân sự kỉ lục cho Israel tới 38 tỉ USD và khẳng định rằng, đây chính là nguyên nhân Iran phải đầu tư thêm vào khả năng quân sự của mình.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, thỏa thuận viện trợ quân sự cho Israel sẽ có hiệu lực từ năm tài khóa 2019, kéo dài đến hết năm 2028. Thỏa thuận hiện tại, trong đó Mỹ hỗ trợ an ninh cho Israel 3 tỉ USD hàng năm, sẽ kết thúc vào cuối năm 2018.
Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Susan Rice cho biết, khoản ngân sách bổ sung trong bản ghi nhớ này sẽ cho phép Israel nâng cấp phi đội máy bay, trong đó có việc mua các máy bay chiến đấu F-35 và F-15 mới, cùng với tăng cường sức mạnh cho các lực lượng mặt đất của nước này.