CHÀO MỪNG, BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT VIỆT NAM .
DIỄN ĐÀN, TƯ VẤN KỊP THỜI CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA BẠN.VỀ HÌNH SỰ- DÂN SỰ- HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH- ĐẤT ĐAI- LUẬT DOANH NGHIỆP- CÁC LUẬT KHÁC...... LUẬT SƯ: TRẦN NGỌC ĐIỆP. ĐTDĐ:076.45.44.959. CẦN THƠ- VIỆT NAM.

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Nga sẽ "đè bẹp" Anh nếu chiến tranh nổ ra?


Một chỉ huy quân sự hàng đầu của Anh mới đây đã đưa ra nhận định cho rằng, nước Anh sẽ bị đè bẹp dưới sức mạnh quân sự của Nga, bởi vì London đã mất đi khả năng chống lại một cuộc chiến tranh thông thường.



Cựu Tư lệnh quân đội Anh, tướng Sir Mike Jackson chỉ trích nghiêm khắc năng lực của quân đội Anh


Cựu Tư lệnh quân đội Anh tướng Sir Mike Jackson đã có những nhận định thêm về khả năng của quân đội Anh, sau khi có những đánh giá về khả năng quân sự nước này từ đồng nghiệp của ông là cựu Chỉ huy Bộ Tư lệnh Lực lượng liên quân (JFC) tướng Sir Richard Barrons, người đã thừa nhận rằng, quân đội Anh sẽ thất bại trước các cuộc tấn công toàn diện của quân đội Nga.

Tướng Sir Mike chỉ trích nghiêm khắc Bộ quốc phòng Anh (MoD) đã không đầu tư đủ tiền cho các lực lượng vũ trang, và nói rằng, quốc gia đang rất cần tăng cường sức mạnh phòng thủ và tấn công.

Trong một tài liệu 10 trang của tướng Barrons gửi đến Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon có đề cập đến những điểm yếu của quân đội Anh bao gồm: Việc lực lượng này không thể sử dụng trang thiết bị quân sự một cách tối ưu, sửa chữa khi gặp hư hại, thiếu nhân lực được đào tạo, phụ thuộc vào Mỹ, và khó khăn trong việc duy trì lực lượng tàu chiến, các máy bay chiến đấu.

"Tôi hoàn toàn đồng ý với Barrons. Ông ấy là một sĩ quan bốn sao. Qua những đánh giá của ông Barrons, quân đội Anh cần phải tiếp thu, xem xét lại một cách nghiêm túc”, tướng Mike cho biết.

"MoD nói rằng, ngân sách quốc phòng đang tăng, và họ tuyên bố sẽ sớm có thêm quân, tàu và máy bay để có thể sẵn sàng chiến đấu, một số thiết bị mới được đưa vào Không lực Hoàng gia (RAF) và Hải quân Hoàng gia, nhưng tôi thấy số lượng thực sự là rất nhỏ, ít hơn 20% so với cách đây 10 năm. Và điều này đến vào thời điểm mà chúng ta đang phải đối mặt với một quân đội Nga ngày càng mạnh hơn. Tôi cũng muốn nhấn mạnh đến sự thiếu tư duy chiến lược của quân đội Anh", ông Mike chỉ rõ.

"Nước Anh sẽ không thể chống đỡ nổi, không thể bảo vệ được chính mình nếu như chính quyền Vladimir Putin phát động một cuộc tấn công quy mô lớn. Một cuộc oanh tạc của không quân Nga sẽ sớm đè bẹp Anh vì lực lượng quân đội hiện tại không có năng lực phòng không hay tác chiến điện tử, và đặc biệt là không có không quân hay tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình", tướng Mike dẫn lời ông Barrons viết trong tài liệu gửi bộ trưởng Quốc phòng Anh.