CHÀO MỪNG, BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT VIỆT NAM .
DIỄN ĐÀN, TƯ VẤN KỊP THỜI CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA BẠN.VỀ HÌNH SỰ- DÂN SỰ- HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH- ĐẤT ĐAI- LUẬT DOANH NGHIỆP- CÁC LUẬT KHÁC...... LUẬT SƯ: TRẦN NGỌC ĐIỆP. ĐTDĐ:076.45.44.959. CẦN THƠ- VIỆT NAM.

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Gặp ông Trump, thị trưởng New York nói bảo vệ người nhập cư


Thị trưởng New York Bill de Blasio ngày 16-11 cho biết ông đã trình bày với tổng thống đắc cử Donald Trump rằng người dân thành phố đang "e ngại" về những gì sẽ xảy ra dưới chính quyền thời của tỉ phú này.


Trong suốt cuộc gặp tại Tòa tháp Trump, ông Blasio đã thẳng thừng nói với ông Trump rằng ông sẽ bảo vệ những người nhập cư không giấy tờ để tránh bị trục xuất như tuyên bố trước đó của tỉ phú này.


Ông Blasio cho biết kế hoạch của ông Trump không thể thực hiện được tại "thành phố chủ yếu là dân nhập cư này".

Ông Blasio cho biết thành phố sẽ chống lại bất kỳ nỗ lực nào của chính quyền tương lai dưới thời ông Trump trong việc truy cập dữ liệu của thành phố về tên tuổi của những người nhập cư không giấy tờ nhưng đã có chứng minh thư.

Thị trưởng New York mô tả cuộc gặp kéo dài khoảng 1 tiếng với ông Trump đã diễn ra "bộc trực" và trên tinh thần "tôn trọng" lẫn nhau.

"Tôi nhắc lại với ông ấy rằng thành phố này và nhiều thành phố khác trên cả nước sẽ làm những gì trong khả năng để bảo vệ cư dân của mình và đảm bảo rằng gia đình của họ sẽ không bị chia cắt" - ông Blasio nói.

Ông Blasio nhấn mạnh rằng New York là một thành phố thành công "bởi vì nó mở cửa với tất cả mọi người".

Tuy nhiên ông Blasio cũng nói rằng ông Trump yêu thành phố này bất chấp thực tế rằng phần lớn cử tri ở đây đã bỏ phiếu cho ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống trước đó.

Tổng thống đắc cử Trump từng tuyên bố sẽ trục xuất hoặc bỏ tù 3 triệu người nhập cư không giấy tờ có tiền án phạm tội trên khắp nước Mỹ.

BBC cho biết ông Blasio không phải là lãnh đạo thành phố duy nhất tại Mỹ phản đối chính sách về người nhập cư của tổng thống đắc cử. Thị trưởng Los Angeles, San Francisco, Chicago, Boston, Philadelphia và Washington DC cũng từng tuyên bố sẽ bảo vệ các cư dân nhập cư của họ khỏi bị trục xuất.