CHÀO MỪNG, BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT VIỆT NAM .
DIỄN ĐÀN, TƯ VẤN KỊP THỜI CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA BẠN.VỀ HÌNH SỰ- DÂN SỰ- HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH- ĐẤT ĐAI- LUẬT DOANH NGHIỆP- CÁC LUẬT KHÁC...... LUẬT SƯ: TRẦN NGỌC ĐIỆP. ĐTDĐ:076.45.44.959. CẦN THƠ- VIỆT NAM.

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Iran tuyên bố đã vượt qua hạn mức uranium được phép sản xuất

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif vừa xác nhận nước này đã vượt qua hạn mức 300kg uranium làm giàu được cho phép trong thỏa thuận hạt nhân 2015 trong ngày 1-7.



“Theo kế hoạch từng được công bố, Iran đã vượt qua mức 300kg nguyên liệu uranium làm giàu”, Ngoại trưởng Zarif cho hay.


Cùng lúc đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cũng khẳng định những hành động phá vỡ cam kết hạt nhân của nước này là có thể đảo ngược và thúc giục châu Âu đẩy nhanh quá trình cứu vãn thỏa thuận.



Việc vượt qua hạn mức uranium được phép sản xuất có thể là điều tạo ra bước ngoặt, do nó là lí do để các nước châu Âu chống lại Iran bất chấp việc Tehran luôn khẳng định sự vi phạm thỏa thuận hạt nhân xuất phát từ hành động của Mỹ.



Thông tin này được đưa ra chỉ ít ngày sau khi đại sứ của Iran gặp gỡ quan chức các nước tham gia thỏa thuận hạt nhân và chỉ trích các quốc gia châu Âu không hành động đủ để bảo vệ quyền lợi của Iran trước áp lực từ Mỹ.

Pháp, Đức và Anh đã cùng thành lập hệ thống hỗ trợ trao đổi thương mại EU (INSTEX) nhằm phục vụ các giao dịch với Iran mà không phụ thuộc vào đồng USD nhưng Iran đã chỉ trích đây là công cụ có khả năng hạn chế vì chỉ bao gồm các mặt hàng mang tính chất nhân đạo như lương thực và thuốc men. Tehran muốn INSTEX phải hỗ trợ thanh toán cả những giao dịch liên quan đến dầu mỏ.